Nhãn hiệu siêu thị có 1 chỗ đứng vững chắc

Nhãn hiệu siêu thị

Ngày càng phổ biến để tìm các sản phẩm có nhãn hiệu dưới thương hiệu siêu thị, cung cấp giá rẻ hơn trên kệ của siêu thị ở các thành phố lớn.

Theo ông Vũ Vĩnh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, việc bán các sản phẩm theo thương hiệu của các nhà bán lẻ đang phổ biến trên khắp thế giới và bắt đầu phát triển ở Việt Nam trong những năm gần đây với sự tham gia của các tên tuổi lớn như BigC, Metro, Opmart và Fivimart.

Các sản phẩm nhãn hiệu riêng được tìm thấy trong các siêu thị đa dạng từ đồ uống và thực phẩm, cũng như các nhu yếu phẩm hàng ngày như khăn giấy, kem đánh răng, kem tắm và bột giặt.

Hiện nay, sản phẩm nhãn hiệu riêng chiếm một tỷ lệ phần trăm nhỏ các sản phẩm lưu trữ, thường là hàng trăm loại sản phẩm, cũng như các sản phẩm tiêu dùng nhanh chóng chuyển động.

Tiềm năng phát triển nhãn hiệu cá nhân ở Việt Nam đã có sự cải thiện thái độ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu riêng của các nhà bán lẻ.

Một báo cáo của Nielsen, công ty thông tin và đo lường toàn cầu, được công bố vào cuối năm ngoái đã cho thấy 84% người tiêu dùng ở Việt Nam cho biết nhận thức của họ đối với thương hiệu nhãn hiệu cá nhân đã được cải thiện theo thời gian, đây là mức cao nhất trong khu vực.

Ngoài ra, giá của hàng nhãn hiệu riêng ít tốn kém, vì các siêu thị áp dụng mức phí thấp hơn với chi phí phân phối thấp hơn so với các sản phẩm cùng nhãn hiệu, thường từ 5 đến 30 phần trăm thấp hơn.

Một đại diện từ Hà Nội Co.op Mart cho biết việc phát triển thương hiệu nhãn hiệu riêng là một trong những chiến lược phát triển của siêu thị. Hiện nay, các sản phẩm nhãn hiệu riêng chiếm khoảng 3% lượng hàng hoá trên kệ tại siêu thị.

BigC cũng đã phát triển một số thương hiệu nhãn hiệu riêng, cung cấp hơn 1.000 sản phẩm, và số lượng được dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng.

Ông Phú cho biết, các sản phẩm nhãn hiệu riêng là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phối, có thể giải quyết các vấn đề phân phối, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Trong khi sự phát triển của các sản phẩm nhãn hiệu riêng có thể ảnh hưởng đến thị phần và tiêu thụ các sản phẩm có thương hiệu hiện tại, Phu kêu gọi các nhà cung cấp truyền thống của siêu thị cải thiện khả năng cạnh tranh của sản phẩm để cạnh tranh với hàng nhãn mác.

Bà Nguyễn Thị Hoài, một người tiêu dùng ở Hà Nội cho biết, nếu chất lượng của các sản phẩm nhãn hiệu riêng không khác nhiều so với các sản phẩm có thương hiệu hay chỉ chấp nhận được, bà đã chọn mua các sản phẩm mang nhãn hiệu cá nhân do giá thấp hơn.

Theo ông Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, người tiêu dùng phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi ra quyết định mua hàng.

Chất lượng vẫn là yếu tố quyết định để thu hút người mua trở lại với tất cả các sản phẩm.

Xem thêm:

→ in tem nhãn

→ in tem bảo hành

 in decal giấy