Siêu thị gắn nhãn các thương hiệu lớn

Siêu thị gắn nhãn thương hiệu

Các siêu thị hy vọng sẽ có được lợi nhuận nhờ liên kết với các nhãn hiệu riêng để tạo ra những thương hiệu cửa hàng giá cả phải chăng và hấp dẫn.

Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, cho biết chiến lược này hy vọng có thể bắt chước sự thành công của các thương hiệu tư nhân, đây là một thành công lớn trong những năm gần đây, trong khi sử dụng sức mua siêu thị để mở rộng chuỗi cung ứng.

Ông Phú nói thêm rằng các nhà sản xuất sẽ phải dán nhãn lại sản phẩm của mình bằng tên siêu thị trước khi trở thành sản phẩm nhãn hiệu riêng được bán tại siêu thị

Chủ trì phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng là các siêu thị như Big C (600 sản phẩm) và LotteMart (650), cũng như của Co.opmart của Việt Nam với khoảng 100 sản phẩm. Tất cả chủ yếu là phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng cho thực phẩm và gia đình, Cơ sở chăm sóc.

Phú cho biết các sản phẩm nhãn hiệu tư nhân thường rẻ hơn 3 đến 20% so với các sản phẩm tương đương của họ, một cách thu hút khách hàng một cách chắc chắn.

Ông giải thích rằng các nhãn hàng lưu trữ rẻ hơn vì họ tốn ít tiền hoặc không có tiền để quảng cáo.

Ông dự đoán rằng số lượng thương hiệu cửa hàng sẽ tăng từ 10% lên 20% tổng lượng bán ra trong các siêu thị trên cả nước trong vài năm tới, mang lại lợi nhuận to lớn.

Giám đốc chiến lược của LotteMart, Kim Tae Ho, cho biết trong ba tháng qua, doanh thu của các thương hiệu cửa hàng tư nhân đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu của các sản phẩm khác tăng nhẹ.

Sự thành công hay thất bại của các siêu thị ảnh hưởng lớn đến số phận của các nhà sản xuất, những người đồng ý dán nhãn sản phẩm của mình bằng thương hiệu siêu thị.

“Các nhà sản xuất có thể kiếm được một khoản tiền lớn nếu các siêu thị bán sản phẩm tốt, tuy nhiên những rủi ro càng tangibl”, ông Nguyễn Anh Ngọc, Giám đốc Công ty may Sài Đồng.

Ông Ngoc nói rằng một nhà sản xuất dán nhãn sản phẩm của mình có tên siêu thị có thể bị hủy hoại nếu siêu thị quyết định chọn sản phẩm của các nhà sản xuất khác để dán nhãn.

“Chúng tôi phải giảm giá áo sơ mi của mình hoặc họ sẽ ngừng mua”, ông nói thêm.

Phó giám đốc công ty Ba huân Phạm Thanh Hùng cho biết hơn 30% trứng của họ đã được bán cho các siêu thị đã yêu cầu công ty dán nhãn trứng với thương hiệu của họ.

“Các siêu thị sẽ ngừng mua trứng của chúng tôi nếu chúng tôi từ chối dán nhãn trứng của chúng tôi bằng tên của họ”, ông Hùng nói.

Một nguy cơ nữa là việc ghi nhãn sản phẩm có tên siêu thị sẽ dần dần xoá tên nhà sản xuất khỏi tâm trí của người tiêu dùng, hạn chế cơ hội của họ cho tương lai.

“Nhãn hiệu sản phẩm với tên siêu thị là sự lựa chọn tốt cho các nhà sản xuất vừa và nhỏ tại thời điểm hiện tại chiếm hơn một nửa thị trường, do danh tiếng và uy tín của họ”, ông Phú nói.

Phu cho biết các nhà sản xuất vừa và nhỏ, với quy mô và ngân sách hạn chế, có thể thu được lợi nhuận cao hơn dự kiến ​​nếu các siêu thị chọn làm việc với họ.

Theo giám đốc Công ty Giấy Sài Gòn Bùi Đức Huệ, các nhà sản xuất có thể bán sản phẩm của họ với mức giá cao cho các siêu thị nếu họ biết sức mạnh của sản phẩm và làm cho sản phẩm của họ trở nên độc đáo.

Xem thêmin tem nhãnin tem bảo hànhin decal giấyin decal nhựain tem bạc