Tem nhãn dán trở thành vấn đề với Dutch Lady

Dutch Lady

Một khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh đã mua một hộp sữa đặc Hoàn Hảo của Dutch Lady. Khi mở thùng carton, anh ta lấy làm ngạc nhiên khi nhìn thấy một nhãn thuốc trừ sâu trên vỏ hộp. Trên nhãn đưa ra hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng thuốc trừ sâu cho các loại cây trồng khác nhau, cây ăn quả và rau cải. Người tiêu dùng ngay lập tức mang sản phẩm này đến Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng TP.HCM.

Điều tra tiết lộ rằng nhà in cung cấp nhãn cho Dutch Lady cũng in nhãn cho Thanh Hoa Nông Sơn, một nhà sản xuất thuốc trừ sâu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Bởi vì bao bì phần lớn là tự động, 18 nhãn thuốc trừ sâu đã không được chú ý khi dán nhầm lên hộp Dutch Lady. Các tờ báo địa phương nói rằng Dutch Lady đã phải kiểm tra lon sữa phân phối để lấy lại táo thối và xin lỗi người tiêu dùng.

Cùng một bài hát cũ: thuế thu nhập

Nỗ lực của Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh để thu thuế thu nhập cá nhân từ các ca sĩ chuyên nghiệp đã dẫn đến rất nhiều công khai. Ban đầu, các quan chức thuế khá sử dụng các phương tiện truyền thông để gây áp lực cho các nhà giải trí tuân thủ luật thuế.

Người nộp thuế rất tức giận khi biết rằng các ca sĩ, có thu nhập cao gấp hàng trăm lần, đã tránh được phải trả thuế. Ca sĩ sau khi ca sĩ đến Cục Thuế để điền vào tờ khai thuế của họ. Phát hành báo chí địa phương, báo địa phương đã báo cáo thu nhập của một ca sĩ nổi tiếng đã tuyên bố thu nhập bao nhiêu, giá trị hợp đồng của ca sĩ hoặc số ca sĩ thuế phải trả bao nhiêu.

Việc thực thi luật thuế thu nhập cá nhân là cần thiết và ca sĩ và những người có thu nhập cao khác chắc chắn sẽ phải đóng thuế. Tuy nhiên, một cách bối rối, Văn phòng Thuế đã ném những con số bí mật. Người đóng thuế phải được bảo mật.

Thị trường chứng khoán đang thay đổi

Khi Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 1.000 phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán đang trải qua những thay đổi cơ bản để phục hồi tốt hơn.

Thứ nhất, việc bán đấu giá công khai các cổ phiếu công ty nhà nước đã thu được nhiều tiền hơn cho ngân sách nhà nước và mang lại một số yếu tố minh bạch đã thiếu. Cổ phần của Vinamilk, Công ty Điện lực Khánh Hòa, Vifon và các công ty khác được bán nhiều lần so với mệnh giá của họ.

Thứ hai, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước đã hoạt động tích cực hơn.

Họ đã tăng cường các điểm đánh dấu và tạo ra thanh khoản cao hơn. Các chính sách mới sẽ có hiệu lực, bao gồm việc nâng cao quyền sở hữu nước ngoài được phép ở các công ty niêm yết hiện tại có giới hạn ở mức 30%.

Các công ty lớn như hai nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Vinaphone và Mobifone và các ngân hàng thương mại như Sacombank đang trên bờ vực danh sách sau khi bán thêm cổ phiếu ra công chúng. Ví dụ tuần trước, ANZ đã mua lại 10% cổ phần của Sacombank với giá 27 triệu USD.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán ở Việt Nam vẫn còn rất mới mẻ. Cho đến nay, chỉ có 28 công ty niêm yết cổ phiếu trên thị trường và ba trong số đó chiếm hơn một nửa tổng vốn hóa thị trường. Vốn hóa thị trường chứng khoán của Việt Nam khoảng 250 triệu USD, chỉ chiếm 0,6% GDP.

Đây là 36 phần trăm của Indonesia, 42 phần trăm của Trung Quốc, 66 phần trăm của Philippines, 96 phần trăm của Thái Lan và 189 phần trăm của Malaysia. Để thị trường phát triển ở tốc độ bình thường và trở thành nơi dành cho các công ty nguồn vốn rẻ hơn, Việt Nam nên bắt đầu các chính sách táo bạo hơn.

Mong muốn Nhà nước giữ quyền kiểm soát tại các công ty lớn sẽ giữ các nhà đầu tư dài hạn vì họ không thể đưa chuyên môn quản lý để giúp điều hành các công ty này. Công khai thông tin tại các công ty niêm yết cần được thực thi để mang lại sự minh bạch cho thị trường. Và điều quan trọng nhất là giao dịch nội bộ nên được nêm trong chồi để đảm bảo các nhà đầu tư rằng mọi người đều được đối xử công bằng.

Công ty giảm thanh toán hóa đơn

Một công ty ở thành phố Hồ Chí Minh đã đến với ý tưởng trả tiền điện, điện thoại và nước thay cho khách hàng bận rộn. Với khoản phí nhỏ là 5000 đồng (0,3 đô la Mỹ), công ty sẽ gửi một người nào đó đến nhà của khách hàng, lấy hóa đơn và tiền của họ và chuyển đến các địa chỉ liên quan để thanh toán hoá đơn.

Ở các thành phố khác thanh toán hoá đơn có thể chỉ cần một cú nhấn chuột nhưng ở thành phố Hồ Chí Minh nó khá hữu ích cho những người bận rộn không có thời gian và không kiên nhẫn chờ đợi lâu dài.

Khách hàng doanh nghiệp cũng quan tâm đến loại hình dịch vụ này, để thu thập lệ phí hàng tháng hoặc gửi thư cho khách hàng, ví dụ. Dịch vụ này sẽ hữu ích miễn là việc rút tiền trực tiếp vẫn không phổ biến và việc giao hàng tốn kém.

Đã tìm thấy quảng cáo trong quảng cáo

Một cuộc hội thảo về quảng cáo tuần trước tại Hà Nội cho thấy ngành quảng cáo và các cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo đã đổ lỗi cho nhau.

Những người trong ngành cho biết các khoản chi phí như thuế doanh nghiệp 10% là quá cao và chi phí khấu trừ quá thấp cho các công ty trong nước đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo một cách nghiêm túc. Hơn nữa, nhiều người không thể hiểu tại sao các ấn phẩm in không thể sử dụng hơn 10 phần trăm không gian sẵn có của họ cho quảng cáo. Đối với truyền hình và radio, giới hạn này thậm chí thấp hơn-5 phần trăm.

Trong khi đó, các viên chức nhà nước đổ lỗi cho các nhà quảng cáo đã bỏ qua nền văn hoá quốc gia bằng “quảng cáo gây sốc”, thúc đẩy tính ích kỷ, thiếu thận trọng và thiếu sự tinh tế.

Vì các công ty quảng cáo trong nước không thể phát triển nhanh như nền kinh tế vì những hạn chế, phần lớn các quảng cáo được trình bày bởi các công ty nước ngoài mà không có sự hiểu biết về sự khác biệt về văn hoá.

Nếu Nhà nước muốn quảng cáo thích hợp và ngành công nghiệp muốn có nhiều phòng thở hơn, hai người chỉ nên ngồi xuống và nói chuyện với nhau bởi vì thực sự họ đều muốn điều tương tự.

Xem thêm:

→ in tem nhãn

→ in tem bảo hành

 in decal giấy